Sunday 20 March 2011

Canh bí ngòi béo ngậy - Creamy Courgette Soup

Ở Anh thích nhất là cảm giác khi bước vào mùa xuân sau một mùa đông dài ảm đạm. Mình chưa có ''diễm phúc'' trải nghiệm phần tệ nhất (tuyết cao mấy mét, mưa phùn và những con gió lạnh căm) nhưng cuối tháng 12, tháng 1 và tháng 2 của mùa đông nước Anh cũng gọi là đáng nhớ.

Bước sang tháng 3, bếp nhà mình cũng đổi nguyên liệu một chút theo khí trời mát mẻ. Mình học được một công thức nấu súp bí kem rất ngon nên muốn chia sẻ với mọi người.

Nguyên liệu dễ mua, cách làm đơn giản nhưng thành phẩm lại đặc biệt thơm ngon với một hương vị dịu ngọt sẽ khiến tâm trạng con người ta vì thế mà vui vẻ và yêu đời hơn. Như một chú bướm lang thang bắt gặp tiểu thư Daffodils giữa rừng cỏ xanh um.

Nguyên liệu:
- 1 trái bí ngòi, để vỏ xắt hạt lựu (courgette)
- 15gr bơ nhạt dùng nấu ăn
- 1/2 củ hành tây, xắt nhỏ
- 400ml nước dùng gà / nước dùng rau củ
- 2 muỗng canh double cream / single cream (nếu bạn nào ko thích nhiều béo)
- 2 tép hành, băm nhỏ

Cách làm:
1. Chảo nóng cho bơ vào xào tỏi và hành tây đến khi hành trong và ngọt, khuấy đều tay và lửa vừa không để cháy xém. Cho bí vào đảo tiếp chừng 3 phút thì đổ nước dùng vào, vặn lửa to cho sôi. Đậy nắp, vặn lửa nhỏ và rim 10 phút cho bí chín mềm hẳn.

2. Vớt phần cái cho vào máy xay, xay đều. Đổ lại vào nồi chung với phần nước dùng còn lại khi nãy. Nêm nếm chút gia vị vừa ăn. Cho 1 muỗng double cream / single cream vào đảo nhẹ thêm 1 phút. Nêm gia vị lần cuối. Tắt lửa.

3. Súp đã chín, múc ra dĩa ăn. Rưới một chút cream trên mặt trang trí theo ý thích.
Thế là xong hai đĩa súp ngon dễ ơi là dễ nhé!

Good luck!


Súp bí kem  và hoa Daffodils hái trong vườn nhà 

Món súp này mùa xuân có thể ăn nóng với bánh mì baguette cũng nóng hổi giòn tan, mùa hè có thể ăn lạnh tùy theo sở thích của từng người.

Mình thì lúc nào cũng chuộng súp nóng hơn nên đợt lên Sapa chơi, mình hí hửng chọn một món súp Ý chưa từng gọi bao giờ. Đến lúc họ mang ra, nhìn dĩa súp lạnh tanh mới ngượng ngùng: ''Nhà quê quá Bee ơi! Người ra có súp nóng người ta cũng có súp lạnh cơ mà!''

No comments:

Post a Comment