Tuesday 31 May 2011

Mì ý sốt bò bằm - Spaghetti bolognese sauce

nhà thích ăn thực vật nên cho nhiều rau củ  hơn thịt

Món mì ý này phổ thông nhất mà cũng dễ nấu nhất trong các loại mì, trừ mì gói ra nghen. Luộc pasta chỉ cần chú ý canh sao cho sợi mì không quá  mềm. Cho tất tần tật nguyên liệu vào ninh thành ra một nồi nước sốt hoàn hảo, có đủ màu sắc bắt mắt lại giàu vitamin E, vitamin C. Ai thích ăn nuôi xoắn, nui sò, nui ống đều có thể dùng được với sốt này. Đã bảo bếp nhà bee chỉ nấu những món dễ ơi là đễ mà.

sốt bò bằm bolognese cho món spaghetti ngon như ở nhà hàng ;D
. 200gr bò bằm
. 1/2 củ hành tây, thái nhỏ
. 1/2 cà rốt, bào vỏ thái hạt lựu
. 1/2 cup đậu bi xanh loại đông lạnh, rã đông
. 2 trái cà chua chín nhừ, băm
. 1/2 cup rượu vang đỏ
. 50gr mì spaghetti
. 2 muỗng xúp dầu olive
. muối, tiêu, đường, vài lá basil (nếu không có thì dùng dried basil / mixed herb thay thế)
. 1 1/2 muỗng xúp tương cà
. 2 muỗng xúp phô mai nghiền

Trong một cái nồi to cho nước lạnh + muối, đun sôi thả mì vào luộc
Dùng chảo nông hoặc nồi nhỏ làm sốt. Mở lửa vừa cho dầu olive vào nồi, cho thịt bò vào nấu chừng 2 phút hoặc đến khi thịt bò vừa chín. Cho hành tây và cà rốt vào nấu từ 5 -7 phút hoặc đến khi thấy cà rốt vừa mềm, nêm nếm sơ qua với muối, tiêu.
Cho rượu vang vào nồi, 1 phút sau cho cà chua băm nhuyễn vào + tương cà, đậy nắp nồi vặn lửa riu riu để nguyên liệu thấm đều gia vị. tầm 15-30' sau nêm nếm gia vị một lần nữa rồi cho đậu bi xanh, lá basil / mixed herb vào.
Lúc này mì cũng đã luộc xong, đổ nước để ráo. Cho mì vào sốt trộn đều và dọn ra dĩa. Dọn phô mai nghiền dùng chung với spaghetti.

happy cooking!

This recipe is credited by laura vitale from http://www.laurainthekitchen.com/. feel free to check her website out for more fabulous but easy recipes.

3 comments:

  1. Dia nay chup thay toan do an khong ha! co ti xiu mi vay ne. Bua nao ve nho tro tai lam cho em an thu nha'! cho con dom va con me'o thuong thuc lun, tui no khoai an do tay! :D

    ReplyDelete
  2. cái tựa bài của người ta là bolognese sauce mà phải chụp nhiều nhiều sốt chứ, mì thì bình thường rồi. món này bạn wander bird làm cho ku tồ ăn được nè

    ReplyDelete
  3. không dám đâu! khu Tồ nhà em chỉ thích ăn đồ Việt Nam thôi! chán lắm.. mai mốt dzìa bi làm cho em ăn nhá! hoho

    ReplyDelete