Sunday 12 June 2011

Làm bánh Tart Dâu - Mùa hè có hoa cúc dại


Đây có thể là chiếc bánh tart trên đế vỏ pastry tự làm cuối cùng của mùa hè nước Anh, để từ giã những ngày hễ thức dậy là chui vào bếp lục lọi nguyên liệu, đếm trứng xem hôm nay mình làm được bánh gì. Kết quả của 3 tháng tìm tòi, tự học, tự đúc kết từ công thức dễ nhất đến hơi hơi dễ là ... cả bee và ống khói đều tăng cân. Thậm chí nhà số 2, Dennis và Liz cũng tăng cân phụ. 


Có thể viện vào bất kỳ lý do nào đó để được nướng thêm một mẻ bánh, có thể sẽ đổ thêm một mẻ cupcake hoặc cookies hoặc bánh bông lan, có thể chạy vù ra cửa hàng tạp hóa gần nhà rinh về một cái lemon meringue tart làm sẵn cho những buổi tối chỉ có hai đứa sắp tới. Chỉ khoảng sáu ngày ngắn ngủi sắp tới. 

Ai buồn chứ hoa cúc trong vườn thì mừng vui vì vắng người suốt ngày cầm kéo đi vặt lá cắt hoa mang vào nhà.


Trước thứ hai và thứ ba, ngày bận rộn nhất trong tuần, vẫn có chút thời gian để pha trà và ngắm màu trắng tinh khôi của cánh hoa mỏng manh sau cơn mưa rào. Chủ nhật, mưa rào và lạnh khiến kế hoạch đi mua sắm quà cho gia đình cũng hoãn lại vì lạnh nên sinh tính lười.

Nhưng lại có dư sự siêng năng để đội mưa mua dâu làm tart vì có người suốt ngày hỏi hôm nay làm tart gì chứ ko phải hôm nay làm bánh gì vậy beebee?


Chiếc tart dâu kiểu này nguyên liệu và cách làm vô cùng dễ. Nếu bận rộn và lười làm đế pastry crust, có thể mua puff pastry bán sẵn ngoài siêu thị về cán mỏng, cho vào khuôn nướng lên. Hoặc dùng 1/2 công thức này vì khuôn vuông bee dùng nướng hôm nay chỉ nhỏ bằng 1/2 khuôn tròn 20 - 23cm. 

Nhân bánh là phô mai mascarpone loại ngon + đường xay và chiết xuất vani. Nhà chịu ngọt nên trước khi sắp dâu lên bee rưới thêm một lớp mứt quả mâm xôi tan chảy. Đừng quên làm bóng những quả dâu đỏ mọng bằng nước mứt mơ pha rượu rum để giữ màu dâu tươi mới và làm tăng vị ngọt. 

Đã bảo nhà thích ăn ngọt mà.


công thức bánh tart dâu nhân kem phô mai 
. 1/2 công thức vỏ pastry crust hoặc puff pastry
. 25 quả dâu tươi (vừa làm vừa ăn luôn hihi)
. 250gr mascarpone cheese
. 50gr confectioner sugar, đường xay
. 1 tsp vani
. 2 tbsp mứt mơ
. 1 tbsp nước
. 1 tbsp rượu rum

Đế pastry sau khi nướng vàng, để nguội hẳn mới cho nhân vào
Làm nhân bằng cách cho các nguyên liệu: phô mai mascarpone, đường xay, vani vào tô trộn, dùng phới hoặc máy đánh trứng cầm tay đánh đều cho đến khi hỗn hợp mịn và trộn đều. Sau khi đế bánh nguội, cho nhân vào, phủ thêm một lớp mứt quả mâm xôi nếu thích. 
Sau cùng, phủ một lớp mứt mơ tan chảy với nước và rượu rum để giữ dâu tươi và nguyên màu.

happy baking!

10 comments:

  1. Bánh nhìn ngon và đẹp mắt lắm em

    ReplyDelete
  2. tình cờ vào blog của em thấy vui vui. Chị thích phong cách của em lắm, :)

    ReplyDelete
  3. cảm ơn chị Anh nhiều, em vui quá, em cũng tình biết blog chị là food lover's journey - một trong những blog yêu thích của em từ lúc em mới biết nấu và nướng là gì ^^

    ReplyDelete
  4. c bee dùng máy ảnh loại gì mà chụp ảnh đẹp vậy ?

    ReplyDelete
  5. bee đang dùng máy Lumix DMC - TZ3, độ phân giải cũng kha khá lại có chế độ chụp macro nên ảnh cũng tàm tạm. Cảm ơn bạn đã ghé blog bee xo

    ReplyDelete
  6. thanks c nhé :) tại e đang tìm mua máy ảnh . vô tình lại lạc vào blog của c :xxx mê luôn ^^ hihi

    ReplyDelete
  7. Nếu em đang tìm mua máy ảnh, tùy mục đích sử dụng, bee thấy nên vào những diễn đàn chuyên về nhiếp ảnh hỏi để các anh chị ấy tư vấn cho. Nếu chỉ định mua máy ảnh du lịch, hiệu canon, nikon cũng có rất nhiều đời máy tốt.
    Cheers

    ReplyDelete
  8. Bee ơi Bee à, mấy hnay e cứ vào đây xem có bài viết nào mới chưa mà mãi chưa thấy, mau lấy lại tinh thần và post bài đinào!
    http://nhung.me

    ReplyDelete
  9. sẽ có mẻ cupcakes cuối trước khi đi chơi nè

    ReplyDelete