Saturday 9 April 2011

Khoai tây nướng cay

Nguyên ngày nay, laptop giở chứng không nhận con chuột. Điên cái đầu! Code 43 là cái quỉ khỉ ho cò gáy gì đáng ghét thế không biết. Phải thú thiệt là mình trước giờ quê mùa, chẳng bao giờ xài chuột bàn phím, loay hoay mất mấy tiếng mới chỉnh xong giao diện mới cho blog. Trắng sáng như Tide và hồng hào như Pond's ;D

Bỗng vui và thèm wedges.

Potato wedges mình tạm dịch là khoai tây chiên để vỏ. Ít ai biết cậu này cũng thuộc họ ''French fried'' Chỉ là một biến tấu mang dáng hình và gia vị khác tí thôi. Bản chất khoai vẫn là khoai. Ít ai biết bé khoai này còn có cái tên rất xinh gái là ''jojos'' Mình thích cái tên này.

Thích ăn cay nên công thức này mình làm với ớt khô xay. Một số người dùng rosemary, số khác thích mix herbs, có người lại chẳng cho gì vào ngoài muối và tiêu. Món ăn này dễ tính đến nỗi có thể dùng với hầu hết các loại sốt: ketchup, brown sauce, sweet chilli sauce, tar tar, sour cream, mayonnaise, gravy, barbecue sauce,... Giờ thì vào bếp làm thử nha.

Nguyên liệu


- Khoai tây loại to, 4 củ
- Bơ nấu ăn, 2 muỗng canh to
- Tỏi băm, 2 tép
- Dầu olive, 1 muỗng canh
- Gia vị: muối, tiêu, ớt khô xay (nêm nếm tùy theo khẩu vị)

Cách làm


1. Làm nóng lò nướng trước (200C / maximum tùy ý). Bơ nấu ăn cho vào microwave hoặc chảo đun chảy, cho dầu olive, toàn bộ gia vị vào một cái tô / thau to. Trộn đều.

2. Khoai tây rửa sạch, để vỏ cắt góc tư. Thấm cho ráo nước, cho vào tô gia vị trộn đều. Cho khoai ''ngâm mình'' chừng 15 - 20 phút sau, sắp khoai ra khay nướng, cho vào lò. Nướng từ 25 - 30' hoặc đến khi thấy mình khoai vàng và chín đều.

3. Dùng nóng sau khi lấy ra khỏi lò nướng.

Goodluck! 

Những bé jojos mới ra lò nóng hây hẩy

Potato Wedges làm vô cùng dễ mà ăn thì ngon tuyệt cú mèo. Không như wedges mua ngoài siêu thị, mình bảo đảm home-made wedges tươi và mềm mại hơn nhiều. Chấm một miếng khoai nóng hổi vào Reggae reggae sauce cho vào miệng. Ùm! Ghiền!


Happy Cooking!

2 comments:

  1. So delicious! Bee thiet la dam dang!!!

    ReplyDelete
  2. Thanks! It tastes lovely you should try the recipe. ^^

    ReplyDelete