Friday 8 April 2011

Parmesan Spring Chicken

Thế là tháng 4. Mùa xuân chẳng mấy chốc đã đi qua nhường chỗ cho ánh nắng chói chang của mùa hạ nước Anh đang đến gần. Sáng thức dậy, mở toang cửa sổ và cảm nhận cái nóng nhẹ của mùa hè chảy tràn. Trời trong xanh quá, chim thì hót líu lo, mình tự nghĩ phải làm cái gì đó hay hay, ngon ngon cho bữa trưa này.

Thế là mở tủ lạnh mới biết nhà chẳng còn nhiều đồ ngoài hai cái ức gà đông lạnh, đậu peas cũng đông lạnh và vài cọng rau pi-na. Vừa hay đủ nguyên liệu để làm món ''Chú gà mùa xuân''. Thật ra, tên của món ăn này là Parmesan spring chicken ^^. Giờ mình làm thử nha...

Nguyên liệu


- Ức gà không da không xương, 2 cái
- Lòng trắng trứng, 1 quả
- Cheese Parmesan cà mịn, 3 muỗng canh to / đủ dùng phủ đều 2 chiếc ức
- Khoai tây gọt vỏ cắt hạt lựu to, khoãng 200gr - 300gr tùy thích
- Đậu peas, 100gr
- Chừng 1 nắm tay đầy rau spinach
- Dấm rượu trắng, 1 muỗng canh to
- Dầu extra olive, 1 muỗng canh to

Cách làm


1. Làm nóng lò nướng. Ức gà rã đông, ướp gia vị muối, tiêu chừng 20'. Cho một ít tiêu và muối và lòng trắng trứng, đánh lên. Đổ cheese Parmesan ra đĩa. Lăn từng chiếc ức gà lần lượt qua lòng trắng trứng rồi đến cheese. Nướng gà từ 10 -15 phút đến khi hai mặt vàng đều.
2. Trong lúc đó, luộc khoai tây khoãng 13 phút, cho đậu peas vào luộc ở 3 phút cuối (không cần rã đông). Khoai và đậu chín vừa, không quá mềm, đổ ra để khô. Cho tất tần tật đậu, khoai tây, rau spinach, dấm, dầu olive vào một cái thau inox sạch, gia vị và trộn đều.
3. Chia đều rau ra 2 dĩa, gà để lên trên.

Happy Cooking!


Sở dĩ món nào mình cũng làm với ức gà vì husbie mình không thích ăn cánh, đùi hay bất cứ phần nào của con gà có da và xương. ( hix trong khi mình thì toàn thích gặm xương và nhai da gà!). Mình nghĩ món này rất dễ làm và dùng cánh hay hay đùi đều thú vị, miễn là nướng cho thịt chín hẳn, không còn máu bên trong gần xương gà là ok.

Mình thích ăn nhiều rau nên thỉnh thoảng cho thêm một ít cà rốt, bắp ngọt và măng tây vào. Thêm vitamin, thêm màu sắc nhìn rất hấp dẫn.

Thế là tạm biệt nhé mùa xuân!

No comments:

Post a Comment