Monday 25 July 2011

Nhật ký Thái Lan - Mơ về một ngôi nhà của mình như thế này


Thời gian ở Thái càng lâu càng khiến tâm tưởng một cách mãnh liệt mơ về một ngôi nhà hướng ra biển, bằng gỗ có cửa sổ sơn trắng, tường màu hồng và những đồ đạc, vật dụng trong nhà hình thù kỳ lạ được tô vẽ nghệch ngoạc với những mảng màu thật chói chang của miền nhiệt đới.

Và ở đây, ngay tại đất này, có một ngôi nhà như thế.


Sau gần một tiếng đồng hồ chạy xe từ biển Lamai để đến thăm làng chài của dân địa phương, hai đứa không thấy nhiều những chiếc tàu gỗ đầy màu sắc neo đậu ở bến như từng có dịp ghé thăm Ngọn hải đăng ở Koh Chang hay Mũi Né hay Nha Trang. Thất vọng khi chỉ thấy loe hoe vài chiếc du thuyền đắt tiền neo phía đằng xa và một chiếc cầu tạm cũ kỹ, mỗi bước nhích nhẹ cũng đủ khiến những thanh gỗ hơn chục tuổi phát ra tiếng kêu cọt kẹt.


Hai bên con đường nhỏ nhỏ là khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, hàng quán, cửa hàng bán quà lưu niệm xa xỉ, chỉ có cây cột điện dây leo chằng chịt là nhìn thân thiện. Cái ngôi nhà đầy phong cách vừa miêu tả ở trên có một cái tên cũng ấn tương không kém ''Karma Sutra'' khiến cuộc đi chơi thú vị hơn rất nhiều.


Tháo ba lô, ngồi xuống và gọi một ly sinh tố trái cây thập cẩm và một đĩa xà lách trứng, thịt muối. Thứ nhạc Lounge xập xình xoay đều xoay đều theo từng vòng quay của chiếc quạt cũ kiểu Pháp trên trần nhà khiến buổi trưa hè nóng nực trở nên dễ chịu vô cùng. Sự tò mò nối tiếp ngưỡng mộ kéo theo lòng ham muốn một nơi của riêng mình: phóng khoáng và cá tính.


Chỉ một cái kệ hờ hững trên tường đầy những ly, tách, chén bát thế này thôi cũng khiến mình lấy sàn nhà làm giường lót lưng, lấy lò nướng làm tivi giải trí để mỗi ngày đều bếp đều sực nức mùi bánh nướng, ga tô, bánh cốc vị sô cô la, cà phê, vani thơm lừng.



 Một nơi như thế này khiến những nơi mình từng đi qua, một thời dành nhiều sự yêu thích bỗng trở nên nhạt nhẽo. Do mình ''thấy mới nới cũ'' hay chính góc quán này khiến ai cũng phải tạm quên những khái niệm cũ về một chốn thư giãn đích thực.

3 comments:

  1. Just love your lines. Too adorable!

    ReplyDelete
  2. Đẹp quá chị à, rất giống với đảo Peaks của em :). Thái Lan quả là một nơi rất thú vị để khám phá, em lỡ hẹn với Thái Lan không biết bao nhiêu lần rồi. :(

    ReplyDelete
  3. vậy chúc Ngân chuyến du lịch sau sẽ đến được những vùng đảo của Thái Lan nhé

    ReplyDelete