Saturday 16 July 2011

Nhật ký Thái Lan - Tắm thác và ca hát cả đêm

Vì đang ở đảo xa, wifi miễn phí chập chả chập chờn nên đến mấy hôm, ah có khi  hơn cả tuần không vào mạng, không đọc facebook, thư từ hay viết vài dòng trên blog. Thời gian dành cho kỳ nghỉ hiện thực và thế giới của hai người có đủ năm giác quan: nhìn, ngắm, nghe, nếm, cảm nhận... nhiều và trọn vẹn hơn.
Có khi nào vừa đọc vài dòng trong quyển Sống Xanh của Ngô Thị Giáng Uyên ''Dùng internet ít lại. Cuộc sống có nhiều điều nằm ngoài mạng internet đáng cho ta thưởng thức lắm'' ... mà nàng ta tìm đường giác ngộ và từng bước cai nghiện cái căn bệnh thế kỷ cả thế giới đang mắc phải ''nghiện internet''! Bước một là chỉ dùng internet mỗi ngày một tiếng thôi.

Kế hoạch nghỉ dưỡng được bổ sung thêm vài tiếng đồng hồ leo thác, tắm suối và phơi nắng trên đá. Từ bãi biển Ban Lamai (Trong tiếng Thái, Ban có nghĩa là biển và Lamai có nghĩa là mềm mại), một trong những bãi đẹp và thân thiện nhất Samui, chạy xe trên đường cái chính duy nhất của phố đảo tầm hai mươi phút, chỉ cần nhìn bảng chỉ đường hai bên lộ sẽ rất dễ dàng cho du khách nhận ra đường rẽ vào thác. Namuang waterfall hay Waterfall 2 đều là một.




Nước trong hồ không được trong xanh cho lắm nhưng mát rượi và vẫy vùng trong đó thì sảng khoái vô cùng. Tắm chán, cả hai đứa trèo lên đá phơi nắng.


Phơi nắng chán, ống khói trèo lên vách đá nhảy ùm ùm xuống hồ. Mấy ông tây bà đầm đến leo thác cũng hưởng ứng, nhảy theo ầm ầm làm cả không gian rừng núi đang yên tĩnh bỗng chốc ồn ào, nhiệt như Việt kiều về làng.


Ngồi hong tóc mấy mươi phút thì bụng đánh trống đòi ăn, hai đứa chạy ra quán bình dân gần khu thác, gọi cho mình một dĩa rau nhút xào tỏi ăn với cơm trắng. Lạ miệng vì trước giờ ở nhà chỉ biết luộc hoặc nấu canh, hoặc ăn kèm với lẩu chứ chưa xào lần nào.


Và buổi tối thì ca hát suốt đêm với những người bạn Thái mới quen. Trong ảnh, ống khói đang hát bài Wish you were here của Pink Floyd, lần đầu tiên lên sân khấu, chàng phiêu như chưa từng được phiêu. Dễ thương ghê. Ngày đi tắm thác đêm về hát ca, thiệt là một kỳ nghỉ mà khi kể ra với bạn bè sẽ có lắm người xuýt xoa. ''Ở đảo gì ở đến cả tháng vậy.'' ''Ừ thì tắm biển, tắm thác, nằm dài phơi nắng và tận hưởng cuộc sống ung dung tự tại của một đôi tình nhân rài đây mai đó ấy mà.''

No comments:

Post a Comment