Monday 28 March 2011

Hoa Snowdrop - Khi xuân vừa chớm sang

Sáng thức dậy, mặt trời vẫn chưa ló dạng. Mình lon ton xách máy ra vườn. Và trước khi cái nắng nóng chói chang của mùa hạ tràn đến, mình đã kịp lưu lại vài tấm ảnh của hoa Snowdrop. Từng giọt hoa như bông tuyết trắng: trong trẻo, nhẹ nhàng và mong manh như tên gọi của nó.


Snowdrop là tên tiếng Anh của hoa Giọt tuyết, loài hoa được cho là được sinh ra trong vườn Địa đàng. Một thiên thần đã bắt được giọt tuyết đang rơi và thổi vào nó phép màu khiến bông tuyết rùng mình hóa thành một bông hoa tươi tắn.


Giọt tuyết luôn là loài hoa xuất hiện đầu tiên vào mùa xuân như báo hiệu: ''Chẳng mấy chốc nữa thôi, mùa Đông dài lạnh lẽo sẽ chấm dứt.''


Vươn lên giữa trời đông giá rét nên hoa giọt tuyết tượng trưng cho niềm hy vọng và sự an ủi.



Bởi hoa giọt tuyết là loài hoa chỉ thuộc về thiên nhiên. Nếu vì ham muốn vẻ đẹp của hoa mà mang hoa vào nhà, hoa sẽ ủ rũ và úa tán trong chốc lát. Thế nên, có một bài thơ viết về sự không thể chiếm hữu giọt tuyết:
''Em không đến từ đây. Em không thuộc về nơi này. Em thuộc về tự do và cánh đồng tuyết trắng bất tận - nơi có nắng, gió, hoa giọt tuyết trong trắng và… không có tôi ….''

1 comment: