Friday 18 March 2011

Chú bọ rùa mùa xuân

Mùa xuân thực sự đến rồi. Mở mắt ra là thấy nắng vàng chảy tràn qua cửa sổ. Một tách trà Tetley sữa nóng khiến buổi sáng lười nhác trở nên tuyệt vời. Mình bước ra vườn, hít tràn lồng ngực mùi cỏ mới cắt và chộp ngay một chú bọ rùa bảy chấm.



Ít người biết rằng bọ rùa điệu đà có nhiều tên lắm: thường dùng nhất là ladybug, ladybird, kém gọi hơn là ladyclock, lady cow, lady fly. ;)



Cái tên Ladybird khởi nguồn từ Anh nơi mà bỗng dưng một ngày đẹp trời, tất cả các loài côn trùng được gọi là Our Lady's bird hay là Lady beetle



7 chấm đen tròn trên cánh bọ rùa tượng trưng cho 7 niềm vui và 7 nỗi buồn. Chú bọ nhỏ tí tí thế mà mang trên mình nhiều tâm trạng ghê.


Người già, người lớn, trẻ con ở Anh ai cũng yêu thích bọ rùa. Ở một số vùng, miền người ta thích gọi bọ rùa bằng những cái tên dân dã theo giọng địa phương của mình như: lady-cow, may-bug, golden-knop, golden-bug. 




 Nhiều cái tên đọc lên nghe như một loại kẹo hay đồ chơi cho con nít: Barnabee, Burnabee hay Bishy bishy barnabee. Mình cũng thích có nhiều tên tếu tếu như vậy ^^




Đi loanh hoanh một mình chán chê, chú bọ rùa gặp một cô bọ rùa. Mùa xuân không đến tay không. Mùa xuân đến mang cho chú bọ rùa làn gió yêu đương. 



No comments:

Post a Comment