Sunday 3 July 2011

Nhật ký Thái Lan – Hôm nay trời mưa và tráng miệng bằng kẹo dừa


Mấy hôm nay ngày nào trời cũng kéo mây vào tầm 3, 4 giờ chiều. Sau đó những cơn gió từ biển vù vù kéo theo những làn mưa dày đặc và lạnh. Đất liền trắng xóa trong mưa. Hôm có điện nước đầy đủ thì tắm xong, gọi một trái dừa tươi to mọng nước, nằm dài trên giường và bật tivi xem đài Thái. Hôm nào mây đen kìn kịt, sấm chớp đùng đùng mất điện toàn khu vực thì bắt ghế ngồi trước nhà ngắm mưa giăng kín trên biển. 



Thỉnh thoảng có hai chú chó mải chơi rượt nhau trên bãi cát hay lố nhố một vài người địa phương vẫn cố nán lại tắm cho xong buổi biển chiều, còn du khách ngồi co ro trong quán nước trùm khăn trong cái lạnh hiếm hoi của miền biển. Nhìn vui vui.



Quen cái thói hễ ăn chính xong là phải có thứ gì ngọt ngọt cho vào miệng. Sáng đi xem hòn đá ‘’Cu to’’ xong, chạy ngang qua hàng quà vặt, dừng lại ghé mua vài cục kẹo dừa mang về. Thứ kẹo dừa này người dân địa phương hay du khách đều gọi là coconut caramel bởi nó ngọt lịm, hơi có mùi cháy khen khen của đường và màu nâu óng ánh đặc trưng của caramel, điểm xuyến thêm vài hạt mè rang trước khi được gói lại cẩn thận bằng giấy kiếng. Cắn một miếng đã nghe mùi dừa cắm tận chân răng, lại thêm cái chất dẻo quánh, mềm mại khiến kẻ ham của ngọt và lạ như mình, chưa nuốt trôi miếng đầu đã tham lam cắn tiếp miếng sau.


Hôm nay trời mưa to, nằm nhà ăn cơm với súp tom yum và tráng miệng bằng kẹo dừa. Nghe thường quá mà ngon lắm nha.

2 comments:

  1. http://nhung.me
    hóa ra chị Bee đi nghỉ ở Thái Lan xa xôi à, xong có về lại Uk không hay qua lại VN luôn hả chị :)
    Ảnh cuối cùng em thích quá, bức có cái mành treo hình con ốc đó, trông ướt và buồn như trời mưa ấy.

    Chúc Bee và anh Ống khói có kỳ nghỉ thật tuyệt vời!

    ReplyDelete
  2. Cam on em Nhung nhe, chac cuoi thang nay ve lai Vietnam may thang, roi xem tinh hinh the nao moi quyet dinh ve UK hoac o Thai them may thang nua em ah. Di xa lau, nho banh trai, bep nuc cua minh ghe hix hix >.<

    ReplyDelete