Monday 25 October 2010

Tôi xin visa đi Anh

Sáng 25 tháng 10, tôi dậy từ sớm, tắm rửa thay đồ, xem lại hồ sơ một lần nữa, chào 2 bạn cùng phòng và bắt taxi đến số 31 Hai Bà Trưng - văn phòng đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

8:15 đại sứ quán chưa mở cửa, tôi xuống đường, đứng trước cổng đợi

8:30 kiểm tra danh sách khách hẹn, để lại điện thoại di động và bước vào phòng nộp hồ sơ

8:45 nhoẻn miệng cười chào buổi sáng cô nhân viên Hà nội xinh đẹp. Cô nghía qua tờ application của tôi rồi hỏi đi hỏi lại 3 lần, cùng 1 câu hỏi: "Chị nộp visa đi Anh diện gì?" Tôi khẳng đinh: "Thưa, em sang kết hôn diện hôn thê và định cư." Cô ấy hỏi lại: "Chị sang Anh kết hôn rồi sẽ quay về Việt Nam chứ?" Tôi vẫn một mực: "Không, em sang kết hôn và định cư tại Anh, thành phố Sheffield." Cô nhân viên vẫn hỏi lại: "Chị xin visa kết hôn và định cư." >.< Tôi vẫn rất kiên nhẫn "Đúng thế chị ạ."

9:10 cô nhân viên đưa tôi một bản khai giấy và yêu cầu điền lại toàn bộ thông tin. Lý do: Bản khai online của tôi ghi là: Unmarried partner - theo lời cô là không chính xác với mục đích của tôi. Thế là lủi thủi ra bàn điền lại. Bàn không có ghế, tôi đứng suốt 30 phút để viết lại tờ khai dài 10 trang.

9:40 chờ đợi... chờ đợi... chờ đợi đến lượt mình

9:50 rốt cuộc cũng nộp được hồ sơ. Tôi nộp tất tần tật giấy tờ, bằng chứng, thư giới thiệu,... bản photo lẫn bản chứng. Kệ, sau này họ cũng trả về. Cô nhân viên có vẻ hơi shock khi nhận được xấp hồ sơ nặng hơn 1 ký của tôi. ;D

10:05 đóng tiền mở hồ sơ, tiền postage trả passport và bằng chứng về tận nhà, lấy vân tay điện tử, chụp ảnh

10:10 cảm ơn cô nhân viên, tôi bước ra khỏi cổng đại sứ quán. Thấy người nhẹ nhỏm gì đâu.

Tuy lần này ra Hà nội, tôi đinh ninh sẽ được phỏng vấn ngay như trường hợp bạn Thảo trên wtt, nhưng do hồ sơ xin định cư quá tải nên họ bảo sẽ liên lạc lại sớm nhất có thể. Thế cũng hay! Đi thêm lần nữa, thêm một dịp ra chơi Hà nội.

Thế là xong một giai đoạn nữa rồi đấy.

No comments:

Post a Comment