Friday 25 February 2011

Chả trứng nướng

Tuần trước làm chả nướng nhưng máy ảnh hết pin nên không chụp hình lại được. Tuần này mình quyết tâm vừa chụp hình vừa ghi lại công thức để sau này làm có bí kíp giở ra quay.

Nguyên liệu:
- 300gr thịt nạc dăm (Trước giờ mình toàn làm bằng thịt heo. Hôm nay, chưa đi chợ, nhà còn chút thịt nạc vừa có bò vừa có heo mua ở ASDA bỏ hết dzô máy xay chơi luôn)
- 2 quả trứng vịt loại lớn (Không có trứng vịt mình thay bằng trứng gà, vẫn béo ngậy và lên màu đẹp lung linh)
- 50gr bơ lạt
- Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt, bột nêm

Cách làm:
1.  Làm nóng lò nướng, chỉnh lò tầm 180 độ.

2. Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy xay, trộn đều đến khi thấy nguyên liệu hòa vào nhau là được. Sau đó trút ra khuôn nướng. (Khuôn đá, khuôn thủy tinh hay khuôn inox miễn có ghi chú oven fafe đều được) Cho khuôn vào lò.

3. Bắc ghế ngồi đợi khoảng 30 phút thấy mặt bánh vàng, xăm tăm thấy ráo là được.

Mách nhỏ:
- Nhà ai có tôm khô ngon ngon, ngâm nước, giã cho nát bỏ vào xay chung với thịt thì ngon khỏi phải nói. Tướng tá nhà mình không ăn hải sản nên thấy tôm khô là bịt mũi chạy té khói. >.< Làm mỗi lần mình muốn ăn tôm cá mực gỉ cũng toàn lén lút nấu riêng.

Món chả trứng nướng này phải nói là siêu dễ lại siêu ngon. Ăn với cơm trắng cũng hợp mà măm với bánh mì cũng thích. Bạn nào đi làm mang cơm trưa theo chịu khó sáng dậy sớm nướng một ổ, dở một hộp cơm, dưa leo một trái, nước mắm tỏi ớt một chén, mang vào công ty thế nào cũng có người ''cho thử một miếng nha''


 Thịt nạc xay có bơ vào lên màu hồng nhàn nhạt nhìn thật thích


Trứng gà cũng xinh ơi là xinh


Cho tất cả nguyên liệu và gia vị vào máy trộn đều


Bánh chả trứng nướng nóng hổi mới ra lò đây ^^

1 comment: