Thursday 31 December 2009

Viết goodbye letter

Tôi luôn nghĩ mình sẽ không bao giờ viết goodbye letter. 

Khi nghỉ việc ở những công ty trước, thông lệ là những buổi tiệc chia tay, đồng nghiệp ngồi ăn tối với nhau, chuyện trò về những dự định trong công việc mới, hai ba tiếng cười nói. Và chưa từng có một goodbye letter.

Thi thoảng, tôi nhận được vài goodbye từ hộp mail của công ty. Họ cảm ơn và cảm ơn nhiều người, tri ân tất thảy sếp to sếp nhỏ. Vài goodbye letter rất vui nhộn. Họ giỡn hớt với nhau, trêu cợt nhau, châm chích nhau trong đấy. Vài lá rất tình cảm, dài lê thê. Vài lá ngắn củn và khô như ngói. Gần nhất, goodbye letter chỉ là danh sách những đồng nghiệp họ muốn giữ liên lạc sau khi nghỉ việc. Rút ngắn lời nói, tiết kiệm thời gian. Goodbye letter từ sếp cũ, anh chúc nhân viên anh vững bước và thành công trong sự nghiệp. Quan tâm kiểu một người anh lớn.

Sớm hay muộn cũng có. Với tôi, nhỡ khi phải viết goodbye letter lần đầu tiên, tôi nghĩ, nó sẽ là: “Dear all, I'm leaving. Goodbye.”



No comments:

Post a Comment