Friday 1 July 2011

Nhật ký Thái Lan - Gà xào hạt điều


Trưa thức dậy muộn do tối qua nhâm nhi vài chai bia Singha, nên thay vì gọi món Tom yum kung cay nồng nhiều gia vị ưa thích của mình, để tốt cho cái dạ dày khó tính bee tạm hài lòng với gà xào hạt điều và cơm trắng.

Món ăn bình dân này không chắc là món truyền thống của Thái vì nhà hàng Việt, Tàu nào cũng có bán và ai cũng tự nhận rằng của mình. Gà xào hạt điều của Thái cho đủ nấm, tỏi, cà chua, hành tây, cần ta và gia vị nêm nếm có một chút mùi nước tương, tương tự như cái vị vốn phải có trong các món Tàu. Gà xào hạt điều ở bếp Việt thông thường chỉ có đúng hai nguyên liệu chủ đạo gà và hạt điều, hành tây có thì cho vào thơm và ngọt, giản dị như hồn dân tộc.


Tô súp trắng phau mà ống khói gọi có tên là Tom kha gai (tên tiếng Anh là Coconut Chicken Soup, tiếng Việt tạm dịch là súp gà nấu nước cốt dừa). Món này ngọt và béo ngậy, không phải là một món ưa thích của hai đứa nhưng cũng được xếp trong danh sách ẩm thực Thái được nhiều du khách biết đến. Ai chứ với bee thì nước cốt dừa nấu chè chuối là ngon nhất.

Để hôm sau thử chè chuối của Thái xem có gì đặc biệt không? Cái đất này đi đâu cũng thấy dừa, chuối, nhiều như những nhánh lan tím người dân trồng trước nhà, trong vườn, treo chậu, trang trí thức ăn, thờ cúng, vắt hờ hững trên dái tai các cô gái Thái hay ... đem chiên giòn như một món ăn rất bình dân.

ảnh lấy từ nguồn internet

No comments:

Post a Comment