Thursday 9 June 2011

Cupcake coffee chocolate chips - Tình yêu cà phê và sôcôla

Dù bị cấm cửa của ngọt mấy bữa nay nhưng vẫn tìm được lý do để trộn trộn nướng nướng cái gì đó. Cặp Simon và Belinda mời sang nhà chơi trước kỳ nghỉ chẳng lẽ lại đến tay không, kỳ lắm. Thế là khuôn cupcakes 12 lỗ lại được dịp dùng đến. Ống khói thì cau có nhưng bee hớn hở ra mặt vì cupcakes kì này có hương vị khoái khẩu của bee là mocha và buttercream. hehe ;D



Không mất quá lâu để bee tìm được công thức chuẩn vì đã có chị Kiwi - nội trợ nhưng làm bánh như chuyên gia xịn với những công thức rất khoa học và an toàn cho những người mới tập tành như bee. ''Cảm ơn chị nhiều.'' Một lời khuyên chân thành đúc kết từ kinh nghiệm sau chục lần thất bại vì tính ưa sáng tạo và ngẫu hứng là cứ răm rắp làm theo những công thức tested bởi những bậc thầy cô đi trước, bởi họ đã bỏ hằng mấy mươi năm trời để hoàn thiện nó thì sao mình cứ dễ dàng theo đó mà làm. Trong một chương trình của chef Raymond Blanc có nói: ''Chỉ cần 2gr cũng khiến chiếc bánh khác đi rồi.''

Trở lại với bánh coffee chocolate chip cupcakes, dù đã cố gắng bám sát công thức nguyên bản nhưng bee có thay đổi một chút ở loại cà phê và bột cacao. Loại chocolate chips bee dùng cũng khác vì hảo ngon hơn nên thay dark bằng milk. Suy cho cùng, thói xấu trong làm bánh là thích biến tấu vẫn chưa sửa nhưng vẫn trong chừng mực và bánh ra lò vẫn được cả nhà ủng hộ. May mắn làm sao!


Tuần này và tuần sau sẽ bận lắm đây nên mua vài thanh kẹo phòng khi không có bánh vẫn có bánh vẫn có của ngọt nhai vui. Dùng làm ''đạo cụ'' chụp hình cũng khá chất nhỉ?

p.s riêng bạn Wander bird: bánh thơm và béo lắm bạn ạ!



công thức cho 12 chiếc coffee chocolate chip cupcakes
khuôn 12 lỗ loại vừa
. 200gr bột mì
. 115gr bơ nhiệt độ phòng
. 115gr đường trắng
. 1 1/2 tbsp bột cacao
. 1 1/2 tsp baking powder
. 1/2 tsp baking soda
. 1/2 tsp muối
. 50gr milk chocolate chips
. 15gr whipped cream
. 2 quả trứng to

. 2 tsp bột cà phê
. 2 tsp coffee mate
. 30ml nước sôi để pha cà phê (không phải để uống đâu nhe)

Làm nóng lò nướng ở 175C. Cho vỏ giấy vào khuôn
Hòa tan bột cà phê, coffee mate với nước sôi, để nguội
Trong 1 tô to, trộn đều bột mì, muối, baking poweder, baking soda, bột cacao.
Bơ cho vào 1 tô to khác, đánh mềm và mịn đến khi đường tan và bơ chuyển sang màu kem nhạt. Cho trứng vào đánh tan, từng quả một.
Rây hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng. Dùng spatula hoặc muỗng gỗ to trộn đều, cho whipped cream và nước cà phê đã pha sẵn vào trộn đều đến khi hỗn hợp vừa hòa lẫn vào nhau. Đừng trộn quá tay nhe.
Cho chocolate chips vào đảo qua một lượt cho đều
Dùng muỗng xúc kem cho vào khuôn. Nướng ở nhiệt độ 175C từ 20 - 25' hoặc đến khi thử bánh thấy que ráo sạch.
Lấy bánh ra để nguội 15' sau đó trang trí bằng kem tươi, kem bơ tùy ý

p.s: Tuần sau nếu có cơ hội làm cupcakes nữa, bee viết công thức làm kem bơ để mọi người tham khảo luôn. Mìn là mìn thích kem bơ lém cơ ;D

happy baking!

3 comments:

  1. bánh quá xinh luôn chị Bee! Chị trang trí cupcakes đúng là đẹp rạng ngời mà k chói lóa đó ;)

    Tật biến tấu công thức chính là của em, nhưng em không có ý định sửa. Tuy biết mình chỉ là người mới tập làm bánh đi học theo công thức của các bậc tiền bối, nhưng không thể dập khuôn được vì nguyên nhân đôi khi chủ quan: khẩu vị khác, khách quan: đồ nghề không đủ.

    Em vẫn tự biện hộ là mình học có chọn lọc :D

    Không biết cupcakes của chị vị ra sao chứ bình thường em lười ăn cupcakes kem bơ nhất đó, vì vị ngọt và béo quá :D

    Cà phê với socola là hai vị em cũng nghiện, hôm nào sẽ học theo rồi khoe chị thành phẩm nha!

    http://nhung.me

    ReplyDelete
  2. Chụp ảnh đẹp, thấy "ghét" :* :* :*
    http://nhung.me

    ReplyDelete
  3. hihi cảm ơn em đã quá khen, chỉ quết miếng kem thêm vài cục chips mà được em khen dữ thế?! Xí hổ quá.
    Vậy là em khác bee rùi, đa số mọi người chuộng kem tươi chứ bee thích kem bơ hơn, bởi cái béo ngấy của nó. :). Làm thử đi, thay bằng kem tươi hoặc topping khác nếu em thích nhé. Học tập có chọn lọc mà.

    ReplyDelete