Tuesday 28 December 2010

One night in Taipei

Tôi đến Taipei lúc 5 giờ chiều. Nhớ lời Steph dặn hễ cứ xuống máy bay thì cứ theo trình tự Report to passport control --> Retieve baggage --> Baggage inspection. Tôi cũng chuẩn bị sẵn giấy tờ cần thiết để trong túi con để làm thủ tục cho nhanh chóng như: Passport, Visa, departing flight ticket, Customs Declaration Form and Disembarkation Form.

Là người đầu tiên tới trình Passport, tôi hơi lo lo trong bụng vì tôi sẽ ra khỏi sân bay và ở 1 đêm ở Taipei. Cô passport control officer có vẻ không tin tưởng lắm cái visa điện tử vào Đài Loan mà tôi vừa xin trước đó 1 ngày (visa Đài Loan cấp miễn phí nhé, không như Việt Nam mình,  muốn người ta đến du lịch nước mình nhiều mà mỗi lần xin visa charge đến 15 USD!!!) ... thế là, cô Officer gọi chú bảo vệ to con vạm vỡ đến hộ tống tôi và cái passport gặp sếp lớn hơn giải quyết. May nhờ có cái Visa UK trị giá 750 Bảng Anh mà sau 2,3 phút gõ gõ nhập nhập thông tin vào máy tính, không quên nghía tôi một cái ông sếp lớn cũng cho tôi qua. Thế là tôi phóng nhanh ra cửa như sợ sẽ bị mấy ông bà officer giữ lại đến còn đứng lớ ngớ ở đó.

Gặp David lúc 5 giờ 20 phút, 2 đứa phi ra cửa bắt xe bus về khách sạn trong trung tâm Taipei. Sau hơn 1 tiếng cũng đến nơi, David xuống sảnh đợi tôi rửa mặt thay đồ. David nhìn già và ốm hơn hẳn so với lúc tôi quen biết anh cách đây 2 năm nhưng anh vẫn giữ được cái vẻ bề ngoài thân thiện và nhiệt tình như trước.

Taipei đối với tôi mà nói: Sạch hơn, đẹp hơn, văn minh hơn Việt Nam. Phố nào cũng đan xen nhà cửa với những cửa hiệu thời trang đắt tiền. Phương tiện giao thông phải nói là hơn Việt Nam và Thái Lan mấy chục năm. Ở đây chỉ có người giàu và dư tiền mới dùng ô tô. Hầu hết dân chúng, học sinh, sinh viên, nội tợ, công nhân viên chức đóng vest đi làm, đi học, đi chơi, đi công chuyện đều bằng Metro Train.

David dẫn tôi đi tham quan Night Market - một điểm tham quan mua sắm không thể không ghé. Đồ ăn thức uống, thanh niên quần áo, hàng quán, thời trang cái gì cũng khác biệt và mới lạ. ôi ních căng bụng hơn chục món ăn mà món nào tôi cũng chỉ nhấm nháp 1,2 muỗng. Kinh nghiệm của David truyền cho thử được nhiều món.  Hảo kế hảo kế!

Chụp hình cũng kha khá, nhìn ngắm cũng kha khá, ăn uống cũng kha khá. Nhìn chung một đêm ở Taipei cũng bội thu được nhiều cái. Cảm ơn David đã tình nguyện làm hướng dẫn viên cho tôi.






















No comments:

Post a Comment