Wednesday 6 June 2012

Ai chè đậu trắng nước cốt dừa hôn?

photo from acookandherbooks

Chuyển nhà mới hơn tháng nay mà gian bếp vẫn sơ sài đến thương tâm: 1 cái nồi, 1 cái chảo, vài cái tô dĩa, muỗng nỉa dao mỗi thứ 2 chiếc. Vậy mà những cơn thèm đồ Việt Nam cứ đến liên tục khiến mình phải gắng ''Vượt lên chính mình'' để nấu cho được nồi Chè đậu trắng này.

Vốn có thể tìm công thức nấu vô cùng dễ dàng trên mạng nhưng vẫn muốn có cái hương vị của má mình ở nhà. Thế là skype về hỏi má, nội trợ quê mà làm gì có công thức cụ thể. Thế là mình mò mẫm cứ 1 chén gạo nếp, 2 chén đậu ( thích đậu nhiều hơn nếp cơ), cứ 1 lon cốt dừa thì pha với 1 lon nước để nước chan không quá béo. Lượng đường cho vào nếp và đường muối cho vào nước cốt dừa nêm nếp tùy khẩu vị cũng chẳng rõ bao cup, bao gram.


Đậu ngâm qua đêm với một ít baking soda, hầm lửa vừa không để sôi to khiến hạt đậu vỡ ra. Gạo nếp rửa sạch cho lượng nước hơn 6 lần lượng nếp cũng nấu lửa vừa. Nếp chín nở đều mới cho đường vào, rồi đến đậu.

Một chén chè đậu trắng chan ít nước cốt dừa dân dã đặt trên bàn ăn khiến những món bánh kem, bánh gato, pudding của xứ người bỗng trở nên tầm thường.

No comments:

Post a Comment